Oct 29, 2014

THẾ GIỚI CỘNG SINH

"Trái đất này là của chúng mình..."

Đối với tôi, tôi không nghĩ về trái đất, tôi chỉ nghĩ đến tôi, đến căn nhà của tôi, rộng hơn chút nữa là nghĩ đến Hà Nội, nơi tôi sống nhiều năm và dự định sẽ sống dài lâu mà thôi. Tôi chưa từng nghĩ nhiều về quốc gia, vì quốc gia là thứ xa xỉ để tôi nghĩ, để tôi trăn trở về nó. Thực sự đó là điều vô ích, vì tôi không dự định quan tâm tới chính trị hay tới những chuyện kinh tế to lớn vĩ mô. Khoảng 3 năm trở lại đây, vấn đề tôi quan tâm nhiều nhất, tìm hiểu nhiều nhất và mong muốn được biết về nhất chính là TÔI. 

Thoạt nhìn, nó như là sự ích kỷ, chỉ biết quan tâm tới bản thân!
Thoạt nhìn thì nó thế đấy, và nếu chỉ nhìn thôi thì đúng là nó thế đấy, chỉ có bản thân tôi biết là tôi đang làm gì, đang có gì và tiếp tục có gì để trở thành gì? 

Đơn giản là, khi bạn là chính bạn, bạn có thể dễ dàng xâm nhập với cuộc sống này, xã hội này, những con người này, và bạn có thể vượt qua chính bạn, đứng ở mức cao hơn để nhìn xuống con người bằng xương bằng thịt, nhìn cỗ xe hàng ngày mình đang vận hành, để thấy rất nhiều điều đang xảy ra, đôi khi sẽ khiến bạn bất ngờ, khiến bạn ngạc nhiên.
__________

p/s: Chưa viết xong nhưng tự dưng không có cảm hứng viết tiếp! 

No comments:

Post a Comment